Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách tăng chiều cao cho trẻ trong 10 năm đầu đời hiệu quả tại nhà

Tăng chiều cao cho trẻ 10 năm đầu đời rất quan trọng (ảnh minh họa)

10 năm đầu đời trẻ tăng chiều cao như thế nào?

Giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi:

Trẻ từ 0-3 tuổi là giai đoạn tăng chiều cao nhanh nhất ở trẻ. Nó quyết định trên 60% chiều cao của trẻ khi trưởng thành.

Trong năm đầu tiên bé có thể tăng tối đa 25cm, 2 năm tiếp theo bé có thể tăng lên 10cm- 12 cm/năm trong điều kiện dinh dưỡng tốt. Mật độ xương tăng lên khoảng 1% một năm ở cả bé trai và bé gái.

Từ 0-3 tuổi, trẻ thường ăn uống kém, hấp thu dinh dưỡng kém, dẫn đến thiếu chất, đặc biệt là canxi, một trong những vi chất có vai trò chính trong việc tạo khung xương và phát triển chiều cao.

Theo bảng khuyến nghị nhu cầu canxi của cho người Việt Nam (RNI) của Bộ Y Tế lượng canxi cho trẻ giai đoạn này cần 500 mg canxi nguyên tố mỗi ngày. Trẻ 3 tuổi có chiều cao đạt chuẩn là 94 cm đối với bé gái, 95,2 cm đối với bé trai.

Giai đoạn 4-10 tuổi:

Giai đoạn 4-10 tuổi, trẻ tăng chiều cao khoảng 5-7 cm /năm. Giai đoạn này trẻ đã ăn uống tốt hơn, ít ốm vặt hơn. Tuy nhiên, áp lực từ việc học hành có thể cản trở đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Theo WHO, trẻ từ 4-6 tuổi, cần 600 mg canxi nguyên tố mỗi ngày. Trẻ từ 7-9 tuổi cần khoảng 700 mg canxi nguyên tố mỗi ngày. Khi trẻ 10 tuổi chiều cao của cả bé trai và bé gái đạt tiêu chuẩn sẽ là 1m38 cm.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Bên cạnh việc cung cấp chế độ dinh dưỡng cân bằng cho trẻ, cần đặc biệt lưu ý đến các thực phẩm giàu canxi, vitamin D3, Vitamin K2 (MK7) như : Tôm, cua, cá, trứng, sữa, rau xanh…trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Tuy nhiên, canxi, vitamin trong thực phẩm bị ảnh hưởng bởi quá trình chế biến và khả năng hấp thu của trẻ.

Bộ ba tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả: Canxi, Vitamin D3, Mk7

Vitamin K2 hoạt hóa canxi, hấp thu tối đa vào xương

Khi bổ sung canxi cho trẻ ở giai đoạn phát triển, đặc biệt cần lưu ý đến các dưỡng chất: Canxi, vitamin D3, Vitamin K2 (MK7). Đây là bộ ba không thể tách rời, giúp hấp thu canxi tối đa, tăng chiều cao an toàn, hiệu quả.

Cha mẹ nên chọn các loại canxi có nguồn gốc từ tự nhiên an toàn, dễ hấp thu, hàm lượng canxi phù hợp với từng độ tuổi.

Vitamin D có vai trò tăng cường sự hấp thu canxi từ ruột vào hệ tuần hoàn chung. Tuy nhiên để canxi được hấp thu đúng nơi cần thiết nhất là xương, răng thì phải có MK7.

MK7 là một dạng vitamin K2, có nguồn gốc từ tự nhiên, có vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao. MK7 giúp hoạt hóa Osteo canxi, giúp vận chuyển tối đa canxi trong máu vào xương, tăng lượng collagen, giảm nguy cơ bị hủy xương.

Vận động tăng chiều cao

Vận động, thể dục thể thao cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng chiều cao, tăng mật độ xương chắc khỏe

Các môn thể thao: Bơi lội, bóng chuyền, cầu lông, đạp xe, đu xà…rất lý tưởng cho việc phát triển chiều cao cho trẻ . Vận động, chơi thể thao, tắm nắng ngoài trời sẽ giúp trao đổi chất dễ dàng, hấp thu dinh dưỡng và canxi tốt hơn.

Chế độ sinh hoạt điều độ, tinh thần thoải mái

Trẻ cần ngủ sớm, trước 22h đêm. Khi trẻ ngủ say sẽ tiết ra hooc môn tăng trưởng tự nhiên, giúp trẻ tăng chiều cao. Vì vậy, những trẻ ngủ sớm sẽ có chỉ số tăng trưởng tốt hơn so với trẻ ngủ muộn, ngủ không sâu giấc.

Tinh thần thoải mái, vui vẻ sẽ giúp bé phát triển chiều cao tốt.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe EUM Canximilk giúp bổ sung canxi, vitamin và khoáng chất giúp nâng hấp thu canxi tối ưu và phát triển hệ xương chắc khỏe. 
Thành phần: Trong 1 gói 3g có chứa:

Calci milk…1000 mg, Protein…500 mg, L-lysine HCL.....150 mg, Phospho……150 mg, Magnesium… 50 mg, ZinC Gluconate…..12 mg, Vitamin D3……100 IU, Vitamin A…..200 mcg, Vitamin K2 (MK7) ......10 mcg, Vitamin B6 ......1 mg

Phụ liệu: saccharose, hương trái cây... vừa đủ 3g

Công dụng:
- Giúp bổ sung Canxi, vitamin và khoáng chất giúp tăng hấp thu canxi tối ưu và phát triển hệ xương chắc khỏe
- Giúp hỗ trợ và phòng ngừa còi xương, suy dinh dưỡng
Hotline: 04.666 242 69

Website: eumcanximilk.vn

Đối tượng sử dụng:

- Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, trẻ thấp còi, trẻ hấp thu kém và biếng ăn, trẻ còi xương và suy dinh dưỡng.

- Người ăn uống thiếu canxi hoặc khó hấp thu canxi, phụ nữ có thai và cho con bú.

Đơn vị phân phối: Công ty CP Kinh doanh dược phẩm Châu u

SỐ XNCB: 19138/2016/ATTP-XNCB
SỐ XNQC: 02274/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét